วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

จดหมายขอทุนการศึกษา

จดหมายขอทุนการศึกษา
๗ กันยายน ๒๕๕๒

เรื่อง ขอความอนุเคราะห์เรื่องทุนการศึกษา
เรียน คณาจารย์อาศรมศิลป์


เนื่องด้วยข้าพเจ้า นางสาวเสาวนีย์ สังขาระ ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียนคณะศึกษาศาสตร์ ป บัณฑิต มีความประสงค์จะขอรับความอนุเคราะห์ทุนสนับสนุนการเรียน เนื่องด้วยตัวข้าพเจ้าเอง ทำงานด้านการศึกษาทางเลือกสำหรับเด็กชายขอบ โดยที่ไม่ได้รับเงินค่าจ้างที่แน่นอน เพราะเป็นผู้ที่ก่อตั้งเอง บริหารเอง อีกทั้งเป็นปีที่เพิ่งเริ่มต้นเปิดศูนย์การเรียนห้วยหิ่งห้อยเป็นปีแรก
เหตุผลหลักที่ข้าพเจ้าเข้ามาเรียนรู้ที่อาศรมศิลป์ เพื่อยังประโยชน์ให้กับการทำงานเรื่องการศึกษาทางเลือก สำหรับกลุ่มพิเศษที่อยู่ชายขอบให้เป็นประสิทธิภาพและเหมาะสม อีกทั้งยังเป็นต้นแบบทางการศึกษาทางเลือกอีกลักษณะหนึ่ง ดังนั้นข้าพเจ้าคิดว่าด้วยเจตนาที่ชัดแจน และแน่วแน่ และหาใช่เพียงเพื่อยังประโยชน์แก่ตัวข้าพเจ้าเพียงเท่านั้น แต่เพื่อสังคม และคนอื่น ข้าพเจ้ายังมั่นใจอีกว่าการได้รับโอกาสเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ข้าพเจ้าจะสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ข้าพเจ้าสั่งสมจากการทำงานและการใช้ชีวิตทางเลือกและทำสิ่งที่ดีงาม จะเป็นประโยชน์ยิ่งหนึ่งสำหรับผู้เข้าเรียนอื่นๆ ด้วยกัน
ข้าพเจ้าจึงขอเรียนขอรับการอนุเคราะห์ช่วยเหลือเรื่องค่าเล่าเรียนที่อาศรมศิลป์ มิใช่ว่าข้าพเจ้ามิได้พยายามบริหารและจัดการที่จะจัดสรรทุนเพื่อจ่ายค่าเล่าเรียน เพราะตระหนักดีว่าการศึกษาเป็นเรื่องที่ต้องลงทุน แต่เมื่อข้าพเจ้าได้ประเมินฐานะทางการเงินของข้าพเจ้าในระยะเวลาปีนี้ ข้าพเจ้าไม่สามารถที่จะหาทุนมาสนับสนุนตนเองในเรื่องนี้ได้จริงๆ จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา



ด้วยความเคารพ
นางสาวเสาวนีย์ สังขาระ

1 ความคิดเห็น: